Facebook 'Thanh Bình' bị cổ động viên tấn công trong đêm nhưng gặp ngay sự nhầm lẫn tai hại

08/10/2021

Nhiều cổ động viên đã ùa vào trang cá nhân của Nguyễn Thanh Bình vì cho rằng trung vệ này mắc lỗi khiến tuyển Việt Nam thua trận trước Trung Quốc.
Trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 với đội tuyển Trung Quốc, Việt Nam nhận bàn thua cuối cùng ở phút bù giờ thứ năm, khi trung vệ vào thay người Nguyễn Thanh Bình không theo kịp Wu Lei, để tiền đạo này thoát xuống đón quả tạt của Shenchao. Bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường nâng tỷ số lên 3-2, đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trong đó, lỗi lớn trong các bàn thua của Việt Nam thuộc về Nguyễn Thanh Bình, sau khi vào sân thay Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 72. Trung vệ sinh năm 2000, trẻ nhất đội tuyển Việt Nam mắc tổng cộng ba lỗi, trong đó hai lần để đối thủ ghi bàn.


Thanh Bình (áo số 5) vào sân thay Bùi Tiến Dũng. Ảnh Associated Press.

Trung vệ trẻ nhất tuyển Việt Nam đã mắc sai lầm gây ra 2 bàn thua trước Trung Quốc.

Vì vậy ngay khi kết thúc trận đấu, nhiều cổ động viên quá khích đã tràn vào trang cá nhân của Thanh Bình để tấn công. Tuy nhiên không ít người đã nhầm lẫn với Facebook của tiền đạo Lê Thanh Bình (CLB Bình Định), cầu thủ không hề ra sân ở trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Điều này dẫn đến tiền đạo của CLB Bình Định phải hứng chịu rất nhiều 'gạch đá' với lời lẽ khiếm nhã mặc dù anh chàng không hề liên quan đến trận đấu cũng như có mối quan hệ với cầu thủ Nguyễn Thanh Bình.



Nhiều người đã nhầm lẫn tấn công Facebook của Lê Thanh Bình CLB Bình Định với những lời lẽ khiếm nhã


Theo báo Pháp luật và Bạn đọc, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng không nên đổ hết trách nhiệm cho Thanh Bình hay việc thay người của HLV Park Hang-seo. Ông cho rằng khi đưa một cầu thủ trẻ vào sân thì rõ ràng chúng ta phải chấp nhận đánh đổi chuyện đó. Trong hoàn cảnh Văn Thanh và nhiều cầu thủ khác đều mệt mỏi khi phải hoạt động quá nhiều thì việc đưa Thanh Bình vào là phương án có thể hiểu được.

Ông cũng đưa ra nhận định sai lầm trong bàn thua không phải của riêng Thanh Bình mà cả hàng thủ đều có lỗi. Nếu tuyển Việt Nam thận trọng rút về, kèm người sát sao, chỉ đạo tuyến trên áp sát để đối phương không có cơ hột tạt bóng thì tình huống đó cũng không xảy ra.

HLV Park Hang-seo cũng đưa ra nhận định sau trận đấu: 'Chúng tôi đã thua 2-3, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển Việt Nam hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc vì có lẽ đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Tôi nghĩ đó là lỗi của tôi.
Sai sót của cầu thủ là lỗi trách nhiệm của HLV, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của HLV thay đổi người'.


Theo Baodatviet.vn
Tin Trước Tin Sau